Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nhận biết bệnh chàm khô

(Lethinga0122@yahoo.com.vn )

Chàm khô (bệnh eczema) hay còn có tên gọi khác là á sừng là tình trạng viêm da dị ứng mạn tính do thiếu độ ẩm, quá khô dẫn đến bong tróc, nứt nẻ, chảy máu. Vị trí hay bị nhất là da chân, tay.

Nguyên nhân gây chàm khô có thể kể đến gồm: Do tính chất di truyền gia đình có người mắc bệnh chàm. Cơ địa bệnh nhân nhạy cảm, dễ bị dị ứng. Rối loạn nội tiết và các hoạt động diễn ra bên trong cơ thể như hoạt động của hệ bài tiết, hệ tiêu hóa. Di chứng để lại của các bệnh như viêm xoang, viêm gan, viêm đại tràng, hen suyễn. Thường xuyên tiếp xúc với nhiều hóa chất có trong xà phòng, chất tẩy rửa, xi măng, phân bón hóa học,...

Bệnh chàm khô có điều trị được tận gốc hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí và độ kiên trì của bệnh nhân. Quan trọng là phải tìm ra được căn nguyên của bệnh gây bệnh, từ đó hạn chế và tránh tiếp xúc với nguồn cơn gây bệnh, nhằm kìm hãm khả năng tiến triển cũng như tái phát của bệnh. Dùng thuốc theo tình trạng của từng bệnh nhân.

Bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để có chỉ định điều trị và dùng thuốc cụ thể. Tuyệt đối không tự ý chữa trị sẽ làm bệnh nặng hơn và lâu khỏi.

BS. Thanh Trà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét