Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thoát cơn đau đầu kéo dài nhờ phác đồ điều trị của giáo sư

Suy sụp tinh thần vì cơn đau đầu “hành hạ”

Là một giáo viên cấp 3 yêu nghề, chị Nguyễn Ngọc N, 32 tuổi ngày đêm miệt mài với công việc và những giờ giảng. Với chị, được đứng trên bục giảng, được ngắm nhìn các em học sinh vui vẻ có thành tích tốt là niềm hạnh phúc lớn.

Vậy mà “đã có những lúc tôi nghĩ mình không thể tiếp tục được ước mơ của mình, sức khỏe không cho phép tôi cống hiến tiếp. Khi ấy thực sự mình đã mệt mỏi và thất vọng vô cùng” - Chị N nghĩ lại.

Đau đầu kéo dài khiến người bệnh mệt mỏi thậm chí suy sụp tinh thần ( Ảnh minh họa)

Chia sẻ về tình hình sức khỏe của mình khi trước, chị N nói: “Tôi thường bị đau đầu khó chịu khi thời tiết thay đổi và cũng vì thế mà chủ quan khi sức khoẻ thực sự có vấn đề. Cách đây 2 năm tôi thường có những cơn đau xuất hiện bất thường, đau giật giật ở bên thái dương, nghĩ do mình dốc sức chuẩn bị cho đợt thanh tra cuối năm nên bị căng thẳng thần kinh. Vì thế tôi uống thuốc giảm đau và nghỉ ngơi chút rồi tiếp tục “chiến đấu”. Tuy nhiên, càng về sau cơn đau xuất hiện nhiều lần hơn có khi 2 lần 1 tuần, có lần cơn đau kéo dài cả ngày.”

“Nhớ có lần mình suýt ngã trên bục giảng, khi đang giảng bài đột nhiên cơn đau đầu kéo đến lúc đầu lâm râm sau đó là khiến mình choáng váng, hoa mắt, may với kịp đến bàn giáo viên, phải xin lỗi các em học sinh. Khi đó mình được học sinh đưa đến phòng y tế của nhà trường nghỉ và chồng phải đến trường đón về nhà. Cả gia đình khi ấy đều nghĩ do áp lực công việc của mình quá lớn nên khuyên mình nghỉ một thời gian.” - Chị Nguyễn Ngọc N ngán ngẩm chia sẻ.

“Thần dược giảm đau” khiến bệnh nặng hơn lại “rước” thêm bệnh dạ dày

Từ khi có bệnh, đời sống sinh hoạt và công việc giảng dạy của chị N bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chị sợ tiếng động mạnh, sợ ánh sáng và đặc biệt sợ những cơn đau đầu đột nhiên tìm đến “đánh gục”. Lúc bình thường chị cũng vẫn giảng dạy được, nhưng khi có cơn đau “hỏi thăm” thì gần như trí não tê liệt, từ đó chị ngại nhận các nhiệm vụ khó hơn, và mất đi nhiều cơ hội phát triển bản thân.

Đau đầu kéo dài khó chịu vô cùng, những lúc công việc, bài vở ngập đầu mà không làm được. Cứ nghỉ ngơi thì đỡ mà động đến công việc là lại thấy đau đầu mệt mỏi. Cứ đau đầu là chị lại tìm đến thuốc giảm đau như một loại “thần dược”, chỉ có nó mới có thể là “cứu tinh” giúp chị chống chọi lại cơn đau và thực sự thấy mình còn có sức.

Lạm dụng thuốc giảm đau khiến việc điều trị gặp khó khăn và gây ảnh hưởng đến dạ dày

Nhưng việc sử dụng thuốc giảm đau bừa bãi chính là nguyên nhân khiến chị mắc thêm bệnh dạ dày, sức khoẻ của chị ngày càng tệ hơn. Tới mức này chị thực sự lo lắng cho sức khoẻ của mình, không thể phụ thuộc thuốc giảm đau thêm nữa, chị quyết định đi thăm khám để tìm nguyên nhân. Nhưng khổ nỗi chị uống hết đơn thuốc này đến đơn thuốc kia tình trạng đều có thuyên giảm nhưng rồi hết thuốc lại “chứng nào tật ấy”, bệnh dạ dày cũng nghiêm trọng hơn. Những cơn đau bụng do bệnh dạ dày hành hạ khiến chị mệt mỏi, chị chuyển sang uống thuốc nam, dùng được một thời gian, chị thấy triệu chứng thuyên giảm nhưng chưa kịp mừng thì cơn đau đầu lại ở đâu “tìm về”.

Chẩn đoán đúng nguyên nhân, chấm dứt hơn 1 năm mệt mỏi

Thoạt đầu, nghe đến khám tim mạch chị từ chối vì nghĩ mình có vấn đề về nội thần kinh, nhưng nghe lời khuyên của chị đồng nghiệp, chị N cũng thử tìm đến thăm khám với PGS.TS.Nguyễn Văn Quýnh - chuyên gia tim mạch bệnh viện Thu Cúc. Sau khi thăm khám lâm sàng giáo sư chỉ định chị thực hiện điện tim, điện não đồ và chụp MSCT mạch vành. Kết quả cho thấy, cơn đầu đầu hành hạ chị hơn 1 năm nay là do mảng xơ vữa động mạch gây ra. Khi được giáo sư hỏi chị mới cho biết trước đó thi thoảng có những cơn nhói ở tim rồi thôi nhưng chị nghĩ do vận động mạnh khiến tim đập nhanh gây đau nhói ở tim và chưa từng nghĩ mình gặp vấn đề mạch vành.

“Bệnh nhân có mảng xơ vữa động mạch vành gây thiếu máu lên não dẫn đến cơn đau nhức đầu. Nguyên nhân là do chỉ số cholesterol trong máu cao, không được điều trị hiệu quả dẫn đến hình thành mảng xơ vữa động mạch. Bệnh lý này cần được nhanh chóng điều trị đúng phác đồ tránh gây biến chứng dẫn đến nguy cơ đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim. Áp lực công việc, căng thẳng kéo dài cũng là tác nhân thúc đẩy nhanh hơn tiến triển nghiêm trọng của bệnh.” PGS.TS., Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Văn Quýnh - Người trực tiếp thăm khám điều trị cho chị N cho biết.

PGS.,TS.,Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Văn Quýnh trực tiếp thăm khám và điều trị khỏi bệnh tim mạch cho nhiều người.

Nghe những lý giải về tình trạng bệnh của mình, chị N hoàn toàn bị thuyết phục về chuyên môn chuyên sâu và kinh nghiệm điều trị lâu năm của PGS, chị N quyết tâm tuân thủ theo đúng chỉ định của giáo sư về chế độ dùng thuốc, ưu tiên nghỉ ngơi lành mạnh, vận động đúng cách và điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý.

Sau hơn 3 tháng kiên trì điều trị theo đúng phác đồ của PGS., các triệu chứng đau đầu của chị thuyên giảm hẳn, ngoài ra, bệnh dạ dày cũng không còn hành hạ chị nữa. Kết quả tái khám bệnh tiến triển tốt, chị cảm thấy vui vẻ hơn. Chị N chia sẻ: “Hơn 1 năm trời mình ám ảnh với những cơn đau đầu bất ngờ xuất hiện. Thật chẳng ngờ cơn đau đầu lại xuất phát do bệnh tim mạch. Quả thực nếu không được giáo sư chỉ định các chỉ định kiểm tra đúng hướng thì không biết đến khi nào cơn đau đầu mới thôi tái phát. Hơn 1 năm khổ vì bệnh tật nhưng vẫn thấy mình may mắn vì cuối cùng cũng được điều trị bệnh hiệu quả.”

Triệu chứng đau đầu do nhiều nguyên nhân gây ra, mang đến phiến toái cho người bệnh và khó khăn trong chữa trị nếu không được xác định chính xác. Bởi vậy việc lựa chọn chính xác địa chỉ thăm khám với bác sĩ chẩn đoán giỏi là yếu tố mang tính quyết định đến hiệu quả điều trị bệnh. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn thăm khám và điều trị bệnh. Liên hệ ngay 1900558896 nếu có những thắc mắc về sức khỏe cần giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét